Chào Mừng bạn đến với Thời Trang Nguyễn Long

    Đăng ký

ITALY VÀ PHONG CÁCH THỜI TRANG KHÔNG THỂ TRỘN LẪN

Điều duy nhất chúng ta có thể chắc chắn, là phong cách thời trang thành Rome luôn luôn khiến bao con mắt phải đổ dồn sự chú ý vào đó, rồi trầm trồ tán dương không ngớt lời…

 

Từ phong cách cổ điển đến hiện đại, các cô gái miền Địa Trung Hải đều có thể làm toát lên thần thái thanh lịch đặc trưng khiến nhiều tín đồ ở các kinh đô thời trang khác phải ghen tị. Còn với các quý ông nơi đây không chỉ thu hút ánh nhìn bởi gương mặt đẹp trai, lãng tử khó cưỡng mà còn bởi phong cách thời trang tinh tế, lịch lãm và vô cùng khác biệt, hướng tới sự hài hòa giữa phô trương và tế nhị.

 

 

Phong cách thời trang Ý phóng khoáng và tự do hơn nhiều người vẫn nghĩ vơi những nét cá tính rất riêng biệt. Đây là một đất nước rộng lớn, và với tình yêu thời trang ăn vào máu từng người dân, có thể coi, thời trang chính là một cuộc chiến trong hoà bình của các vùng. Ví dụ như, thời trang phía Bắc nước ý có nhiều khác biệt so với miền Nam, so sự đơn giản không có những chi tiết thừa. Sicily lại là nơi phong cách hiện đại của phương Tây kết hợp hoàn hảo với sự quyến rũ của nắng và biển – là nguồn cảm hứng bất tận của thương hiệu Dolce & Gabbana lừng lẫy.

 

 

Quay ngược trở lại lịch sử, show diễn thời trang đầu tiên của nước Ý được thực hiện ở Firenze và nhanh chóng trở thành xu hướng mới, dẫn đến việc hàng loạt show tiếp theo được tổ chức trên khắp cả nước. Sau Firenze,Rome đã trở thành trung tâm thời trang đầu tiên và sau đó đến Milano, và trên thực tế, đây chính là 2 trong 5 kinh đô thời trang của thế giới.

 

Sự thành công của các show diễn đã khiến các thương hiệu thời trang hàng đầu của Pháp như Chanel, Yves Saint Lauren và Lanvin gặp phải không ít đối thủ đáng gờm. Đó là Salvatore Ferragamo với những sản phẩm da tinh xảo, là Valentino với mục tiêu biến mọi phụ nữ trở thành nữ thần, là Versace phô trương và mạnh mẽ… và còn rất nhiều những Roberto Cavalli, Max Mara, Laura Biagiotti…luôn đi tiên phong về quần áo prêt-à-porter…

 

 

Nước Ý luôn dẫn đầu trong việc sử dụng những nguyên vật liệu đột phá, đặc biệt là chất liệu lụa cùng với những đường cắt may đơn giản nhưng khéo léo, mang đẳng cấp tối thượng về chất lượng và tính ứng dụng. Đi kèm với những thiết kế thời trang Haute Couture, thời trang Ý luôn có vô vàn lựa chọn về phụ kiện, và đương nhiên luôn dẫn đầu cuộc chơi tàn cầu. Gucci nổi tiếng với những chiếc túi đắt đỏ, còn Ferragamo được quen tên với những đôi giày, trong khi phong cách không lẫn đi đâu được của Bottga Veneta được khẳng định bởi những đồ da xa xỉ. Trên đại lộ danh vọng của thế giới nước hoa, có ai có thể bỏ quên Laura Biagiotti và Dolce & Gabbana? Có ai không từng say mê những chiếc kính thời trang và đẳng cấp của Miu Miu, Roberto Cavalli hay Gucci?

 

 

Dù là thời trang cao cấp Haute Couture hay prêt-à-porter, dù là quần áo hay phụ kiện, những nhà thiết kế thời trang Ý luôn là  những ngôi sao lộng lẫy trên bầu trời thời trang thế giới. Italy – nơi các xu hướng thời gian được hình thành, những đổi mới được khuyến khích, nơi những nhà thiết kế làm nên tên tuổi và là kinh đô thời trang mà mọi tín đồ yêu cái đẹp đều muốn một lần đặt chân tới.